gia công bồn inox

gia công bồn inox

gia công bồn inox

3 mẹo cực hay rửa sạch rổ inox nhanh chóng

Rổ inox là lựa chọn của người tiêu dùng vì sản phẩm đẹp, dùng bền, an toàn sức khỏe. Nếu chọn dùng sản phẩm chất liệu này, bạn cần bỏ túi ngay mẹo vệ sinh đơn giản, hiệu quả bên dưới.

3 mẹo cực hay rửa sạch rổ inox nhanh chóng

1. Sử dụng nước rửa chén, bàn chải nhỏ và miếng rửa chén mềm

Bề mặt inox thường khá dễ làm sạch, vì vậy, nếu để tẩy rửa các chất bẩn thông thường trong quá trình sử dụng hàng ngày, bạn chỉ cần dùng nước rửa chén là đủ.

- Pha loãng nước rửa chén vào trong thau nước và ngâm rổ inox để làm mềm chất bẩn.

- Dùng miếng cọ rửa mềm để chà rửa bề mặt rổ, lấy đi cặn bẩn, thực phẩm thừa bám dính trên rổ. Lưu ý không dùng miếng rửa chén cứng hay có thành phần kim loại, vì bề mặt inox sẽ dễ bì trầy xước, mất thẩm mỹ.

- Với các vị trí khó làm sạch như vành rổ và các lỗ thoáng khí, thoát nước trên rổ, hãy dùng bàn chải nhỏ để chà sạch. Khi vệ sinh các lỗ nhỏ trên rổ inox, hãy xoay xoay nhẹ đầu bàn chải để các lông bàn chải dễ dàng len lỏi làm sạch hoàn toàn các lỗ nhỏ này.

- Rửa lại với nước sạch và để rổ ráo nước trước khi bảo quản nhé. Tránh để rổ inox đọng nước, nếu không bề mặt inox sẽ xuất hiện các vết loang trông rất khó chịu đấy.

2. Dùng nước, muối và chanh tươi

Đôi khi chiếc rổ inox bị bám mùi khó chịu từ thực phẩm, dùng nước rửa chén thông thường chỉ làm sạch mà không thể khử mùi hoàn toàn, khi đó bạn hãy thử với 1 chút muối và chanh tươi nhé.

- Pha vào thau nước dùng rửa rổ inox một chút muối và nước cốt chanh, bạn ngâm rổ trong  vài phút.

- Dùng những miếng chanh mỏng để chà xát lên mặt rổ inox. Chanh không chỉ giúp làm sạch và khử mùi tốt cho rổ inox mà còn khiến chiếc rổ sáng bóng hơn trông thấy nhé.

- Để sạch hơn, bạn có thể rửa lại rổ inox bằng nước rửa chén, để ráo và bảo quản nơi khô thoáng.

3. Dùng baking soda

Baking soda là khắc tinh với các vệt ố vàng trên đồ dùng inox, và bạn có thể dùng nó để làm mới chiếc rổ inox sử dụng lâu ngày của mình.

- Trước tiên, bạn hãy làm sạch dầu mỡ, cặn bẩn trên rổ inox bằng nước rửa chén.

- Pha baking soda vào nước, thêm vào 1 chút chanh hoặc giấm để tăng hiệu quả, tạo hỗn hợp hơi sền sệt.

- Bạn dùng khăn hoặc bàn chải mềm thấm hỗn hợp này lên bề mặt rổ inox trong vài phút trước khi chà rửa, đảm bảo chiếc rổ inox cuả bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới mua về.

Hỗn hợp này cũng có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi rất tốt cho rổ inox nhé.

TLT

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top