gia công bồn inox

gia công bồn inox

gia công bồn inox

CÁCH LÀM SẠCH VÀ ĐÁNH BÓNG ĐỒ INOX HIỆU QUẢ NHẤT

Inox có nhiều ưu điểm nổi bật nên được ưa chuộng để sử dụng làm vật liệu xây dựng và các đồ dùng trong gia đình như: Bàn inox, ghế, kệ inox,...

 

 

Tuy nhiên, trải qua thời gian dài sử dụng nếu không vệ sinh thường xuyên các đồ inox có thể bị bám bẩn làm mất tính thẩm mỹ và độ bền. Cách làm sạch và đánh bóng đồ inox hiệu quả nhất sẽ bật mí những bí quyết giúp bạn vệ sinh các đồ inox trong nhà.

 

 

 

Bí quyết đánh bóng inox

 

 

Các đồ dùng bằng inox, đặc biệt là bàn inox khi dùng để đựng đồ và qua quá trình sử dụng hàng ngày rất dễ bị bám bụi và các vết bẩn, khiến nó bị xỉn màu hay ố vàng, mất đi vẻ sáng bóng vốn có.

 

 

Do vậy cần phải vệ sinh hàng ngày để đảm bảo vẻ đẹp và giữ được độ bền cho các vật dụng này. Cách làm sạch bàn tròn inox rất đơn giản, chỉ bằng một vài chất có sẵn trong gia đình là đã có thể thực hiện được rồi đó.

 

Các vật dụng làm từ inox như bàn inox, kệ, ghế,… có thể được làm sạch chỉ bằng nước ấm. Sử dụng một chiếc khăn vải mềm, nhúng khăn vào nước ấm và lau trực tiếp vào vết bẩm bán trên bề mặt là có thể loại bỏ các vết gỉ sét hay bụi bẩn.

 

 

 

Sau khi lai bằng khăn ướt, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn vải khô để lau lại một lượt, tránh làm cho các vết bẩn loang rộng ra xung quanh.

 

 

Bàn inox cũng sẽ được vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả nếu bạn sử dụng dung dịch xà phòng pha loãng cùng nước ấm hoặc nước rửa bát hữu cơ đa năng. Dùng khăn mềm thấm dung dịch này và lau chùi lên bề mặt một cách nhẹ nhàng, nó sẽ cuốn sạch mọi bụi bẩn.

 

 

Nhưng sau khi lau bằng các loại dung dịch này thì cần phải dùng nước sạch để lau lại một lượt, cuối cùng là lau bằng khăn khô. 

 

 

Có như vậy mới đảm bảo độ bền cho bề mặt các vật dụng inox. Lưu ý không nên dùng nước rửa bát thông thường để làm sạch các đồ bằng inox bởi nó có chứa nhiều hóa chất, sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng và độ bền của loại vật liệu này.

 

 

Ngoài ra để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt bàn inox bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi. Bởi axit có trong chanh có khả năng khử sạch vết ố bám lâu ngày trên bề mặt kim loại, nhất là inox. 

 

Khi vệ sinh đồ inox bạn chỉ cần lấy một bát nước sạch, vắt vào đó một ít nước cốt chanh, cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt trực tiếp lên bề mặt nơi bám bẩn. Sau đó dùng khăn vải mềm lau sạch vết bẩn vừa được xịt dung dịch. Chắc chắn bề mặt của inox sẽ sáng bóng trở lại ngay tức thì.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top