gia công bồn inox

gia công bồn inox

gia công bồn inox

Cách phân biệt các loại nồi inox trên thị trường

Bạn đang có ý định mua nồi inox cho gia đình mình sử dụng, nhưng giữa vô vàn loại nồi trên thị trường làm bạn cảm thấy đắn đo, phân vân. Bạn thường hay nghe nói về các loại nồi inox 304, 201 hay 403... Vậy những loại nồi inox này có chất lượng như thế nào, khác nhau ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Cách phân biệt các loại nồi inox trên thị trường

Có rất nhiều loại inox được phát minh sáng chế ra trong lịch sử nhân loại nhưng chúng ta không cần thiết phải biết hết tất cả chỉ cần nắm vững 3 loại inox được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất các thiết bị nhà bếp:

1. Inox 430

Đặc tính nổi bật nhất của inox 430 là tính nhiễm từ. Nên cách phân biệt đơn giản nhất là dùng nam châm để kiểm tra nếu bị hút đích thực là inox 430. Đây là loại inox có chất lượng thấp nhất trong các loại inox được sử dụng trong dân dụng. Độ bền và khả năng chống mài mòn oxy hóa thấp, do đó tuổi thọ của các sản phẩm làm từ inox 430 thường không cao. Giá thành chỉ bằng 3/4 nếu so với inox 201, bằng 1/2 nếu so với inox 304.

2. Inox 201

Là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong dân dụng. Chúng ta có thể bắt gặp trong các sản phẩm bàn, ghế inox, thau, chậu inox, ấm inox, bồn nước inox... Inox 201 được phát minh ra sau inox 430 và inox 304. Độ bền, khả năng chống mài mòn và giá cả nằm ở khoảng giữa inox 430 và inox 304. Tốt hơn 430 nhưng loại đứng sau 304. Trong quá trình sử dụng bạn phải chú ý đến việc bảo quản vệ sinh bề mặt sản phẩm, nếu không được bảo quản tốt vật liệu có thể xuất hiện những vết hoen rỉ nhỏ li ti trên bề mặt.

3. Inox 304

Là loại inox nắm giữ về mình nhiều cái "nhất": Tốt nhất, bền nhất, dẻo nhất, khả năng chống oxi hóa cao nhất, và đặc biệt là đắt nhất, không bảo giờ bị han rỉ. Inox 304 được sử dụng khá phổ biến trong các thiết bị y tế vì những đặc tính cao cấp của nó. Trong các sản phẩm dân dụng thì chúng ta có thể bắt gặp inox 304 trong các sản phẩm: bàn ghế inox, hộp inox, bồn nước inox, xoong nồi inox...

TLT

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top