gia công ép chỏm, gia công bồn inox

gia công ép chỏm, gia công bồn inox

gia công ép chỏm, gia công bồn inox

Sử dụng đúng các thiết bị, dụng cụ nấu nướng bằng inox như thế nào để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho gia đình.

Sử dụng đúng các thiết bị, dụng cụ nấu nướng bằng inox như thế nào để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho gia đình.

Người tiêu dùng đã rất quen thuộc với các thiết bị gia dụng, thiết bị bếp công nghiệp và bếp nhà hàng làm bằng inox. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tính chất, đặc điểm của loại vật liệu tuyệt vời này.

 

 

Inox là viết tắt của từ tiếng Anh Inoxidable – ít bị Oxi hóa. Vì ít bị Oxi hóa nên các vật liệu Inox rất bền, lâu gỉ, có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng vệ sinh và inox còn rất dễ gia công thành những hình dạng như ý.

Có lẽ mọi người vẫn nghĩ tất cả các loại inox đều tốt giống nhau nhưng thực tế thì chúng ta phải lựa chọn rất cẩn thận tùy thuộc vào từng mục đích cụ thể, nhất là khi các bạn sử dụng các thiết bị nấu ăn tiếp xúc với thực phẩm vì có những loại inox khi gặp nhiệt độ cao (trong quá trình nấu nướng) sẽ giải phóng ra độc tố, trộn lẫn vào thức ăn và lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Dưới đây là một số đặc tính của từng loại inox có mặt trên thị trường mà chúng ta cần lưu ý khi lựa chọn sử dụng:

Inox 316: Đứng đầu trong họ nhà inox: Có thể dùng trong mọi môi trường, kể cả những môi trường đòi hỏi độ sạch rất khắt khe vì rất an toàn. Thành phần inox 316 gồm nhiều Niken vì thế  lâu gỉ nhất, bền nhất trong nhóm inox, khả năng chống chọi với môi trường khắc nghiệt (nóng, ẩm, mặn, hóa chất …etc tốt hơn). Nhược điểm của inox 316 là giá cao hơn tất cả các loại inox vì thế inox 316 hay được sử dụng trong ngành y tế và các ngành đòi hỏi độ bền lý tính cao.  Và Inox 316 thì không hút nam châm vì không có từ tính.

Inox 304: Là inox thông dụng nhất: có khả năng chống ăn mòn tốt, đảm bảo an toàn vì trong thành phần hóa học không có chứa độc tố. Ưu điểm của Inox 304 có thể dùng trong mọi môi trường, luôn sáng bóng, đặc biệt các thiết bị được làm bằng inox 304 an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm trong các bếp ăn công nghiệp vì vậy ứng dụng rất nhiều vào trong ngành chế biến thực phẩm. Tuy nhiên nhược điểm là giá thành của Inox 304 vẫn khá cao và Inox 304 thì không hút nam châm vì không có từ tính.

Inox 430: Về thành phần thì inox 430 giống inox 304 nhưng tốc độ oxy hóa nhanh hơn inox 304 vì chứa hàm lượng sắt cao. Vì nhanh gỉ hơn nên inox 430 được ưu tiên dùng ở những nơi có thời tiết khô giáo, ít nóng, ẩm, không nhiễm mặn – Inox 430 được sử dụng phổ biến ở Nhật vì thời tiết ở nhật giúp làm quá trình oxy hóa của inox diễn ra chậm hơn. Ở Việt Nam mọi người ít sử dụng inox 430 hơn. Điểm lợi ích của inox 430 là an toàn vì trong thành phần hóa học không có chứa độc tố, chịu nhiệt tốt và giá hợp lý vì vậy được sử dụng khá nhiều trong các dụng cụ nấu nướng. Về lý tính, inox 430 hút nam châm rất mạnh vì có từ tính cao.

Inox 201, inox 202: Là loại inox có giá thành thấp, tuy nhiên đặc điểm bên trong thành phần có chứa mangan, mangan là một nguyên tố độc, ở nhiệt độ cao thì inox 201 và inox 202 sẽ giải phóng mangan, gặp thực phẩm độc tố sẽ ngấm vào thực phẩm, khi người ăn phải thực phẩm này về lâu dài có thể bị ngộ độc. Nếu lượng mangan tích tụ lâu ngày trong người sẽ gây những hậu quả xấu, đặc biết là đối với hệ thần kinh. Những thiết bị chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao và tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm thì không nên dùng dụng cụ inox 201, 202. Về lý tính, inox 201 và 202 hút nam châm rất nhẹ.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top