gia công bồn inox

gia công bồn inox

gia công bồn inox

Tất tần tật các loại thép phổ biến nhất hiện nay

Tất tần tật các loại thép phổ biến nhất hiện nay

 

     Thép là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong các lĩnh vực đời sống hiện nay, đặc biệt là trong các công xưởng, nhà máy và công trình xây dựng.

 

     Thép có nhiều loại và mỗi loại có những công dụng khác nhau, trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu các loại thép đang phổ biến, ứng dụng và cách phân loại chúng nhé.

 

thép

 

1. Thép là gì?

 

     Thép là hợp kim của sắt và carbon với tỉ lệ carbon từ 0,02% đến 2,14% trọng lượng cùng một số nguyên tố khác. Thép có màu xám ánh kim, cứng, có tính linh hoạt và đàn hồi nên dễ uốn, dễ gia công. Tỉ lệ thành phần các chất trong hợp kim thép khác nhau sẽ dẫn đến những tính chất về độ cứng, đàn hồi và độ bền kéo khác nhau.

 

     Vì là hợp kim của kim loại sắt nên thép có tính dẫn điện, dẫn nhiệt và nhiệt độ nóng chảy rất cao. Khối lượng riêng của thép từ 7,8 đến 7,85 g/cm3.

 

2. Phân loại các loại thép như thế nào?

 

     Nhà sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng thường phân loại thép dựa trên các yếu tố đặc trưng như thành phần nguyên tố, chất lượng hay mục đích sử dụng.

 

thép

          

           Phân loại theo mục đích sử dụng

           Phân loại theo hóa học

           Phân loại theo yếu tố chất lượng

           Phân loại theo khả năng chống oxy hóa

 

3. Các loại thép phổ biến hiện nay

 

     Có rất nhiều loại thép, được phân loại theo các phương pháp kể trên. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường phổ biến nhất là các dạng thép kết câu như tấm, hình, hộp, thanh, cuộn,… phù hợp ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

           Thép tấm

           Thép ống

           Thép hộp

           Thép hình

           Thép xây dựng

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top