gia công ép chỏm, gia công bồn inox

gia công ép chỏm, gia công bồn inox

gia công ép chỏm, gia công bồn inox

Thuế chống phá giá không tạo độc quyền thép inox

Thuế chống phá giá không tạo độc quyền thép inox

 

Bộ Công Thương phủ nhận cáo buộc rằng, thuế chống bán phá giá với thép không gỉ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Đài Loan gây độc quyền trên thị trường.

 

 

Thép không gỉ nhập từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) bị áp thuế chống bán phá giá từ tháng 9/2014. Hiện thép không gỉ cán nguội nhập từ Trung Quốc bị áp thuế 25,35%, Indonesia là 13,03%; Malaysia 9,31% và Đài Loan 13,79%.

 

Sau hơn 4 năm, các nhà nhập khẩu thép cho rằng, thị trường thép không gỉ cán nguội tại Việt Nam đang có dấu hiệu độc quyền nhờ thuế chống bán phá giá này. Giá mặt hàng này đã tăng 15-25% kéo giá thành sản phẩm tăng theo.

 

Phủ nhận cáo buộc trên, đại diện Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương cho rằng không có cơ sở để nhận định ngành sản xuất trong nước hay một doanh nghiệp sản xuất nào đó độc quyền về nhóm sản phẩm này.

 

Theo cơ quan này, quyết định áp thuế chống bán phá giá được đưa ra trên cơ sở kết quả điều tra cho thấy, có hành vi bán phá giá của các nhà sản xuất thép không gỉ (thép inox) từ 4 nước, vùng lãnh thổ trên và ngành sản xuất trong nước đã bị thiệt hại đáng kể.

 

Ngoài 4 khu vực trên, các sản phẩm thép inox từ các nước khác vẫn có thể nhập khẩu vào Việt Nam mà không bị áp thuế chống bán phá giá.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top