gia công bồn inox

gia công bồn inox

gia công bồn inox

Tìm hiểu 3 nguyên nhân khiến Inox bị gỉ sét

   Thép không gỉ hay còn gọi là inox, nó là hợp kim của sắt chứa tối thiểu 10.5% Crom. Hợp kim này có khả năng chống oxy hóa biến màu, ăn mòn hơn sắt và các vật liệu thép khác. Với quan niệm thép không gỉ (inox) là không bị gỉ sét liệu có hoàn toàn chính xác? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 

 

 

 

 

 

Vì sao Inox cũng bị gỉ sét?

 

Thứ nhất, inox bị nhiễm từ tính:

 

 

 

     Inox 201 thuộc nhóm thép không rỉ pha Ferit nên sẽ nhiễm từ tính nhẹ, hút nam châm. Các loại inox có nhiễm từ tính thông thường tính năng chống ăn mòn kém hơn và hiện tượng ri sét trong môi trường sẽ diễn ra từ từ..

 

Thứ hai, khả năng chống ăn mòn không phải là tuyệt đối:

 

     Trong môi trường nhiệt độ bình thường, các loại vật dụng như nồi, bồn rửa bát, dao kéo làm từ inox không bao giờ bị oxy hóa. Nhưng trong môi trường ngoài trời lâu ngày với điều kiện khắc nghiệt nó có thể phá vỡ ngưỡng bảo vệ của Crom.

 

 

     Nghĩa là, trong inox thành phần Crom tạo thành lớp màng mỏng có tính chất chống ăn mòn, đồng thời còn tạo độ bóng sáng cho sản phẩm.

 

 

hế nhưng khi lắp xiết ngoài trời, mưa có tính chất ăn mòn (khi mưa rơi xuống sẽ gặp không khí bụi bẩn tạo nên tính ăn mòn mạnh) sẽ dần làm mất đi lớp Crom bảo vệ bên ngoài.

 

 

Thứ ba, mua bán inox ở đơn vị không uy tín:

 

 

     Nguyên nhân này cũng là một phần dẫn tới hiện tưởng inox chỉ trong thời gian ngắn bị rỉ sét không đúng với lời giới thiệu của đơn vị bán. Để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn bạn nên lựa chọn đơn vị đáng tin cậy.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top