gia công bồn inox

gia công bồn inox

gia công bồn inox

Tuyệt chiêu tẩy rỉ sét trên kim loại nên bỏ túi

Tuyệt chiêu tẩy rỉ sét trên kim loại nên bỏ túi

 

     Các thiết bị, dụng cụ bằng kim loại trong gia đình sau một thời gian sử dụng có thể bị rỉ sét. Inox là loại vật liệu chống gỉ, thời gian sử dụng tương đối lâu, nhưng nếu không biết cách bảo dưỡng vệ sinh bề mặt cũng dẫn đến một vài vết gỉ nhỏ. Còn đối với sắt, thép, tình trạng rỉ sét có tỉ lệ cao hơn.

 

     Để tẩy sạch những vết rỉ đó có nhiều cách vừa dễ làm mà nguyên liệu lại dễ tìm ở xung quanh chúng ta.

 

kim loại

 

1. Baking soda

 

     Hỗn hợp giữa bột baking soda và nước là mẹo được nhiều người sử dụng nhất vì hiệu quả cao và lại dễ tìm. Khuấy hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi phủ lên bề mặt chỗ kim loại bị rỉ sét. Vài phút sau, dùng bàn chải để chà đi, vết rỉ sẽ dễ dàng bong ra theo hỗn hợp ấy.

 

2. Chanh và muối

 

     Chanh mang tính axit nhẹ, khi kết hợp với muối có thể dùng để làm chất tẩy rửa và làm sạch dụng cụ, đồ dùng bằng kim loại.

 

     Bạn hãy rắc muối lên vết rỉ sao cho phủ toàn bộ nơi cần tẩy sạch. Sau đó, vắt chanh lên trên muối và để yên trong vài tiếng đồng hồ. Bạn có thể dùng bàn chải để cọ sạch, tuy nhiên, khuyến khích tận dụng vỏ chanh để hiệu quả được cao hơn.

 

3. Giấm

 

     Cũng giống như chanh, giấm có độ axit nhất định. Trong giấm trắng có axit axetic có thể dùng để tẩy vết rỉ vô cùng hiệu quả.

 

4. Phèn chua

 

     Ngâm phèn chua với nước, đun sôi khoảng 10 phút và sau đó dùng bàn chải thấm nước phèn chua này để cọ sạch phần kim loại bị gỉ. Mẹo phèn chua này thường được các chị em sử dụng để vệ sinh nồi và dụng cụ bếp đã dùng lâu ngày.

 

kim loại

 

5. Nước ngọt coca cola

 

     Ngâm kim loại trong nước ngọt có ga trong vài giờ, sau đó có thể dùng khăn để lau sạch kim loại. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấy bạc để thấm nước ngọt và chà mạnh lên vết gỉ để vệ sinh chúng thật sạch sẽ.

 

6. Kem đánh răng

 

     Dùng một lượng kem đánh răng vừa phải bôi lên vết gỉ, đánh bông lên bằng khăn mềm hoặc miếng bọt biển. Sau đó, cọ sạch từ từ cho đến khi vết gỉ biến mất.

 

7. Nến

 

     Đối với đồ dùng là bàn ủi/ bàn là, dùng nến để tẩy vết sét bằng cách chà nền lên bề mặt bàn là. Sau đó, bật cho bàn là nóng lên và ủi/ là lên vải hoặc khăn. Nến sẽ nóng lên và mang theo vết gỉ dính vào khăn lau. Chờ cho đến khi bàn là nguội hẳn, dùng khăn lau sạch.

 

8. Khoai tây và nước rửa chén/ bát

 

     Bạn có thể dễ dàng tìm thấy khoai tây và nước rửa chén trong bếp của mình. Ngâm lát khoai tây mỏng vào nước rửa chén trong từ 15 đến 20 phút. Sau đó, đặt những lát khoai tây lên bề mặt rỉ sét và để yên trong 2-3 giờ và rửa sạch bằng nước.

 

9. Hành tây

 

     Có vẻ lạ lẫm nhưng thật ra, rất nhiều chị em nội trợ sử dụng hành tây để tẩy đi vết rỉ sét trên các dụng cụ nhà bếp của mình. Chỉ cần cắt lát hành tây và lau lên vết rỉ là chúng sẽ bị đánh bay như mới.

 

10. Nước vo gạo

 

     Nước vo gạo đậm đặc có tác dụng ngăn chặn hình thành vết gỉ trên kim loại nhờ có chất chống oxy hóa. Bằng cách ngâm trong nước vo gạo, đồ dùng sẽ luôn mới, sáng bóng và các vết gỉ sẽ không có cơ hội xuất hiện.

 

11. Giấy nhám

 

     Sử dụng giấy nhám theo nguyên lý chà sát sẽ làm tăng sự mài mòn nhằm lấy đi những vết rỉ sét trên bề mặt kim loại. Lưu ý, cách này có thể dễ dàng làm sạch vết gỉ nhưng không khuyến khích vì để lại một vài vết xước trên bề mặt sản phẩm.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top